Gốm Việt Nam – Cho Nhà Nhập Khẩu

Nhậu Khẩu Gốm Việt Nam

Mỗi năm, sản phẩm gốm Việt Nam xuất khẩu trị giá lên đến hàng tỷ USD.Hơn thế, nhập khẩu gốm Việt Nam ngày càng tăng đối với các đại lý kinh doanh chậu đến từ các quốc gia Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Áo, Bỉ,… người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và giá cả phải chăng của gốm Việt Nam. Cùng Hiệp Lợi IV tìm hiểu cách nhập chậu gốm Việt Nam để phát triển doanh nghiệp của bạn nhé !!

Tiềm Năng Nhập Khẩu Đồ Gốm Việt Nam

Đứng sau Trung Quốc thì Việt Nam luôn đứng trong top 5 những quốc gia xuất khẩu đồ gốm lớn nhất thế giới. Đồ gốm từ Việt Nam nổi tiếng vì nó có thể bền bỉ theo thời gian. Nhiều người đại lý đến Việt Nam để tìm sản phẩm với giá bán sỉ. Trong ngành gốm, bạn sẽ tìm đến những nhà xưởng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cũng như chứng nhận chất lượng sản phẩm.

 

Nhậu Khẩu Gốm Việt Nam (1)
Nhậu Khẩu Gốm Việt Nam (1)

Loại Gốm Việt Nam nào sẽ phù hợp để nhập khẩu?

Khi tìm nguồn cung ứng trực tuyến cho các nhà phân phố gốm toàn cầu, có thể dựa trên nhiều yếu tố để xem xét tiềm năng. Các nhà sản xuất đồ gốm luôn chuyên về một lĩnh vực nhất định, với những điều sau đây ta có thể chia các nhà sản xuất theo những dòng sản phẩm gốm như sau:
Tráng Men

Atlantis

Đất nung

Xi măng

Polystone và sợi thủy tinh

Đan lát

Chậu kẽm

Hơn hết, bạn có thể tìm thấy nhà sản xuất chuyên về nhiều danh mục, nhưng bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nhà sản xuất cung cấp toàn bộ các sản phẩm.

Do đó, nếu bạn cần phân phối nhiều loại gốm, thì bạn nên tìm nguồn cung ứng từ nhà cung cấp khác nhau thay vì cố gắng tìm nhà cung cấp mọi thứ trong danh sách của bạn.

Tìm Nhà Sản Xuất Và Nhà Cung Cấp Gốm Việt Nam Ở Đâu?

Nhậu Khẩu (2)
Nhậu Khẩu

Hầu hết các nhà cung cấp của một dòng sản phẩm sẽ tập trung theo một khu vực cụ thể. Qua đó, các nhà phân phối  có thể dễ dàng tìm thấy các nhà sản xuất. Nếu bạn đang tìm nguồn cung ứng gốm từ Việt Nam, sau đây là những lựa chọn hàng đầu:

Bình Dương (Việt Nam)

Với khoảng 350 nhà sản xuất và phân phối  đồ gốm với sản lượng hàng năm khoảng 50 triệu USD. Trong 10 năm qua,Bình Dương đã sản xuất 70% tổng sản lượng gốm của Việt Nam.
Bình Dương với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành gốm đã trở thành nhà sản xuất gốm hàng đầu tại Việt Nam.

Đồng Nai (Việt Nam)

Kể từ những năm 1900, chất lượng gạch ốp lát sản xuất tại Đồng Nai đã được cải thiện vượt bậc. Lợi thếchi phí của tỉnh đã thu hút người mua nước ngoài. Gốm xuất khẩu Đồng Nai đạt mức cao kỷ lục, trở thành tỉnh đứng thứ hai ở Việt Nam về xuất khẩu gốm. Thực tế khi so với Bình Dương, Đồng Nai có sản phẩm chất lượng không cao nhưng với các điểm chấm phá đặc biệt trên những chiếc bình Atlantis giúp cho Đồng Nai mang đến nét đặt trưng riêng và thế mạnh cho chính mình.

Vĩnh Long, Việt Nam

Giai đoạn 2021-2025 đạt khoảng 25 triệu sản phẩm. Hiện có 24 cơ sở, doanh nghiệp, với 107 lò sản xuất gốm đất sét đỏ, 3 năm gần đây đầu ra ổn định với bình quân 3,6 triệu sản phẩm/năm, doanh thu đạt trên 500 tỷ đồng. (UBND tỉnh Vĩnh Long)
Trước đây, gốm Vĩnh Long được xuất khẩu sang châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Australia thông qua Bình Dương và Đồng Nai. Vì vậy, Hiệp Lợi IV cố gắng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu xuất khẩu trực tiếp ra thị trường thế giới để nâng cao giá trị gốm Vĩnh Long.

Làm cách nào để tìm các nhà cung cấp đồ gốm Việt Nam trực tuyến?

Nếu bạn muốn nhập khẩu gốm Việt Nam, internet là lựa chọn dễ dàng nhất để tìm nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể được phân loại là nhà máy hoặc thương nhân. Tất nhiên, sẽ rẻ hơn nếu tìm nguồn chậu trực tiếp từ các nhà máy, mặc dù đôi khi khó có thể phân biệt được nhà cung cấp là nhà máy hay thương nhân.
Trên internet, bạn sẽ tìm thấy các địa điểm thị trường B2B cho chậu từ Việt Nam, trong đó đáng tin cậy nhất là Kompass. Tìm kiếm thông qua các nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về nhà cung cấp.

Nhà cung cấp đồ gốm Trên Kompass

Kompass là trang web nhà cung cấp B2B lớn nhất thế giới. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn nhà máy gốm sứ, nhà bán buôn và công ty thương mại.
Theo tôi, bạn nên thu hẹp lựa chọn nhà cung cấp của mình thành những nhà sản xuất phù hợp hơn là các công ty thương mại hoặc nhà bán buôn. Cách dễ nhất để chắc chắn là bay đến Việt Nam và làm việc với các nhà cung cấp.

Bạn có thể tìm kiếm thông qua Google hoặc Bing.

Khi tìm nguồn cung ứng đồ gốm Việt Nam, bạn có thể thực hiện toàn bộ quy trình hoặc làm việc với đại lý tìm nguồn cung ứng. Đại lý tìm nguồn cung ứng có thể là một cá nhân hoặc một công ty tại Việt Nam, những người có thể thực hiện công việc hợp pháp cho bạn. Các đại lý tìm nguồn cung ứng có thể giúp bạn tìm nguồn cung ứng, thương lượng giá cả, đặt hàng và giám sát việc giao hàng.

Cre: Tham khảo

Quy trình sản xuất gốm đất nung

Sản xuất gốm đất nung: Từ nguyên liệu thô đến thành phẩm

Gốm đất nung là sản phẩm thủ công truyền thống có lịch sử lâu đời và giá trị văn hóa quan trọng. Quy trình sản xuất gốm đất nung đòi hỏi sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, kiên nhẫn và kỹ năng kỹ thuật cao. Bài viết này sẽ đi sâu vào

Đọc thêm
Ceramics vs. Terracotta

Gốm Sứ và Gốm Đất Nung: So sánh giữa và phân tích toàn diện

Gốm Sứ và Gốm Đất Nung là những vật liệu cổ xưa với lịch sử phong phú đã ảnh hưởng sâu sắc đến nghệ thuật, văn hóa và công nghệ. Mặc dù chúng có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng có những khác biệt đáng kể. Bài viết này sẽ khám phá nguồn gốc, quy

Đọc thêm
Công viên Gốm Đỏ Vĩnh Long

Công Viên Gốm Đỏ Vĩnh Long: Điểm Đến Nghệ Thuật và Văn Hóa Độc Đáo

Công viên Gốm Đỏ tại Vĩnh Long là một công trình nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những tác phẩm gốm đỏ truyền thống. Nằm tại khuôn viên Công viên Phường 9, đối diện Bến tàu khách Vĩnh Long, công viên này là điểm nhấn quan trọng trong Ngày

Đọc thêm
Scroll to Top