Chậu Gốm Đất Nung Cả Ưu Và Nhược

Chậu Gốm Đất Nung Cả Ưu Và Nhược

Đối với những ai có niềm đam mê trồng cây cảnh sẽ biết rằng chậu đất nung là loại chậu tốt nhất cho cây vì nó có nhiều ưu điểm mà có thể bạn chưa biết. Và sau đây Hiệp Lợi IV sẽ cung cấp một số thông tin về ưu và nhược của chậu gốm đất nung và địa chỉ bán chậu uy tín. Cùng tham khảo ngay nhé !!

Một số thông tin cơ bản về chậu gốm đất nung

Chậu đất nung chủ yếu làm từ đất sét mịn và được dưới nhiệt độ từ 800 đến 1200 độ C, phổ biến là 900 độ C. Những sản phẩm trên thường không qua tráng men nên màu đỏ gạch, một số thì có màu trắng ngà. Vì chậu nung dưới nhiệt độthấp nên sản phẩm có độ bền thấp và dễ dàng bị vỡ nếu đánh rơi hay va đập.

Ngày nay, chậu đất nung được phủ những sơn bắt mắt với nhiều màu để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng. Ngoài một số loại chậu cây có sẵn, bạn có thể thỏa sức tạo chậu cây theo ý muốn với các chậu đất nung. Có một đặc điểm khiến chậu đất nung được ưa thích vì nó có sự đa dạng về kích cỡ. Điều này giúp chúng không bị kén cây và đặc biệt phù hợp với trồng các loại cây khác nhau từ thân thảo đến các loại cây trồng lâu năm.

Ưu và nhược của chậu gốm đất nung là gì?

Một SốƯu Điểm Nổi Bật

Chậu Gốm Đất Nung Cả Ưu Và Nhược (1)
Chậu Gốm Đất Nung Cả Ưu Và Nhược (1)

• Giá cả hợp lý:

So sánh với sản phẩm chậu có chất liệu từ nhôm, nhựa hay composite, … thì chậu đất nung có giá rẻ. Thế nhưng, dù trong thời kì phát triển nhưng giá cả vẫn rẻ so với toàn thị trường chậu kiểng. Giá cả là một lợi thế không thể bỏ qua khi lựa chọn sản phẩm. Vì vậy đây là ưu điểm đáng kể.

• Đa dạng mẫu mã:

Trên thị trường hiện nay, chậu đất nung có khá nhiều kiểu dáng và kích cỡ phong phú. Chậu đất nung khổ nhỏ với đường kính từ 5 đến 7cm có thể trồng hoa cúc họa mi và sen đá. Chậu đất nung size lớn đường kính khoảng 30 đến 40cm có thể làm cây cảnh trang trí.
Ngoài ra cũng có một số loại chậu được tạo hình con vật hoặc một số hình thù khác. Bạn dễ dàng tìm thấy chậu màu cơ bản, hay hoạ tiết từ truyền thống cho đến hiện đại. Bên cạnh có chậu đã wax sơn chuyên để xuất sang nước ngoài, màu sắc cực độc và lạ mắt.
Chậu đất nung lớn dành để trang trí sân vườn có hơn hàng nghìn mẫu sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đổi mới của khách hàng.

• Có thể tái chế:

Những mảnh vỡ của chậu có thể sử dụng làm bộ lọc giúp cải thiện khả năng thoát nước hay tạo lớp lót đất dưới đáy chậu cây. Khi bạn vứt đi chậu cây, nó sẽ gây gây nên tác động xấu nào đến môi trường.

• Chậu đất nung tốt cho sự phát triển của cây:

Loại chậu này được sản xuất từ đất nung với nhiệt độ cao. Bản chất của loại chậu là làm một cầu nối tự nhiên giữa cây và môi trường bên ngoài.
Chậu hỗ trợ cây tiêu thoát nước và cung cấp môi trường thoáng khí cho cây. Đây là điểm đặc biệt nhất mà các chậu đất nung có được.
Chậu đất nung với tính thoáng khí của chúng cũng cho phép cây cân bằng nhiệt độ với môi trường bên ngoài. Nhờ thế nên khi nhiệt độ bên ngoài quá cao hay quá thấp cây cũng không bị sốc nhiệt.

• Chậu đất nung còn giúp cây trồng chắc chắn hơn:

Vì chậu đất nung có trọng lượng khá nặng, nó có thể gây khó khăn trong việc di chuyển nhưng nó sẽ giúp cây của bạn vững chắc hơn khi gặp gió lớn.

Xem thêm: Trang sản phẩm

Những Nhược Điểm Khó Tránh

Chậu Gốm Đất Nung Cả Ưu Và Nhược (2)
Chậu Gốm Đất Nung Cả Ưu Và Nhược (2)

• Dễ vỡ bởi tác động bên ngoài:

Khi nung với nhiệt độ từ khoảng 800 đến 1200 độ C nên chúng có độ xốp và giòn. Chậu đất nung sẽ dễ vỡ khi bị tác động hoặc mùa lạnh vì chênh lệch nhiệt độ.

• Dễ đóng rêu hoặc đóng các mảng trắng:

Vì có khả năng hút ẩm tốt cho nên chúng thường bị đóng rêu làm chậu cũ và mất thẩm mỹ. Nhưng đôi khi chính vì điểm ấy tạo nên nét đặc trưng riêng cho dòng sản phẩm gốm đất nung.

Hiệp lợi IV

Địa chỉ: 7243+Q58, ĐT902, Thanh Duc, Long Ho, Vinh Long province, Vietnam

Website: Hieploipottery.com

Email: dntnhieploi4@gmail.com

Hiệp Lợi IV là xưởng chuyên sản xuất gốm đất nung có kinh nghiệm hơn 20 năm. Những sản phẩm ở đây được đánh giá là chất lượng và mẫu mã rất đẹp.

Chủ yếu xuất khẩu sang các nước như Poland, USA, Australia. Đa dạng mẫu mã như màu tự nhiên, màu xám và giả cổ, …

Cre: Gomsanvuon

Quy trình sản xuất gốm đất nung

Sản xuất gốm đất nung: Từ nguyên liệu thô đến thành phẩm

Gốm đất nung là sản phẩm thủ công truyền thống có lịch sử lâu đời và giá trị văn hóa quan trọng. Quy trình sản xuất gốm đất nung đòi hỏi sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, kiên nhẫn và kỹ năng kỹ thuật cao. Bài viết này sẽ đi sâu vào

Đọc thêm
Ceramics vs. Terracotta

Gốm Sứ và Gốm Đất Nung: So sánh giữa và phân tích toàn diện

Gốm Sứ và Gốm Đất Nung là những vật liệu cổ xưa với lịch sử phong phú đã ảnh hưởng sâu sắc đến nghệ thuật, văn hóa và công nghệ. Mặc dù chúng có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng có những khác biệt đáng kể. Bài viết này sẽ khám phá nguồn gốc, quy

Đọc thêm
Công viên Gốm Đỏ Vĩnh Long

Công Viên Gốm Đỏ Vĩnh Long: Điểm Đến Nghệ Thuật và Văn Hóa Độc Đáo

Công viên Gốm Đỏ tại Vĩnh Long là một công trình nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những tác phẩm gốm đỏ truyền thống. Nằm tại khuôn viên Công viên Phường 9, đối diện Bến tàu khách Vĩnh Long, công viên này là điểm nhấn quan trọng trong Ngày

Đọc thêm
Scroll to Top